Cụ ông suýt chết vì tự mua thuốc ho về uống

0
90

Các bác sỹ chẩn đoán nhanh bệnh nhân bị sốc phản vệ. Cấp cứu tiêm ngay Adrenaline, ½ ống tiêm bắp, 5 phút sau tiếp tục tiêm ½ ống Adrenaline tiếp theo.

Theo người nhà cho biết, bệnh nhân bị ho đã nhiều ngày gia đình tự mua thuốc gồm: Cefalexin 500mg, alpha, Dextromethorphan.

Khoảng 22h ngày 11/08/2018 bệnh nhân uống mỗi loại một viên, 2h sau khi uống xuất hiện các triệu chứng ngứa, nổi ban đỏ toàn thân, rét run người, khó thở, gia đình ngay lập tức đưa bệnh nhân đến bệnh viện cấp cứu.

Sau hai mũi tiêm bệnh nhân hết khó thở, tình trạng ban đỏ toàn thân giảm nhanh, bệnh nhân tiếp tục được theo dõi sát tại phòng cấp cứu. Sau 30 phút ổn định, bệnh nhân được chuyển khoa Hồi sức cấp cứu bệnh viện theo dõi tích cực.

Bác sỹ Lương Minh Tuấn – Trưởng khoa Hồi sức tích cực Bệnh viện đa khoa Hùng vương cho biết: Bệnh nhân vào viện trong tình trạng sốc phản vệ và được cấp cứu kịp thời.

Sốc phản vệ là một phản ứng nguy hiểm có thể nhanh chóng đưa bệnh nhân đến tình trạng nguy hiểm do biến chứng co thắt đường thở, suy tuần hoàn. Nếu không được cấp cứu kịp thời bệnh nhân có thể tử vong trong thời gian ngắn.

Bác sỹ khuyến cáo: “Bệnh nhân cần hết sức thận trọng khi sử dụng thuốc, cần khám và sử dụng thuốc theo đơn của bác sỹ, không tự ý mua thuốc khi không có lời khuyên của bác sỹ.

Sau khi sử dụng thuốc nếu cơ thể xuất hiện những phản ứng bất thường như nổi ban đỏ, ngứa, khó thở, tức ngực cần đến ngay cở sở y tế gần nhất để được cấp cứu kịp thời.

Tinh thần tồi tệ đi vì… tập thể dục quá nhiều!

Nguồn: soha.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.